Kiểu làm chân gà chiên mắm tỏi ớt thơm nức mũi

cách làm chân gà chiên mắm tỏi ớt với gold color ruộm, hương lừng cùng vị ngon khó khăn cưỡng sẽ trợ lực nồi cơm ở trong nhà hết sớm vèo vèo. Dưới Đúng là công thức mà kênh cẩm nang Ameovat.com chia sẻ để giúp đỡ bạn chứng minh được món chân gà chiên mắm đúng chuẩn.

máy làm giá đỗ loại nào tốt|bán máy làm rau mầm|bán thiết bị làm giá đỗ

chuẩn bị vật liệu làm chân gà chiên mắm

  • Chân gà tươi: 300 – 400 gram
  • Nước mắm ngon: 3 thìa canh
  • Tỏi khô: 1 củ; hành khô: 1 củ; gừng tươi: ½ củ; chanh tươi: 1 quả
  • Ớt hiểm tươi: 2 quả; ớt bột khô: 2 thìa coffe
  • Gia vị: dầu ăn uống, bột canh, bột nêm, 2 lần bán kính, rượu trắng
  • Rau gia vị: hành lá, lá chanh, rau thơm, rau diếp…

Chuẩn bị nguyên liệu - chân gà chiên mắm

chuẩn bị chất liệu – chân gà chiên mắm

kiểu làm chân gà chiên mắm

Bước 1: làm sạch và sơ chế chân gà

thực hiện sạch hơn chân gà: Chân gà sau thời điểm mua về chúng ta đem rửa sạch hơn cùng nước. Tiếp chuyện tới, bóp kỹ chân gà cùng muối ăn và rượu trắng để chấm hết nhớt cũng tương tự mùi tanh của chân. Bóp kết thúc, bạn tôi đem chân đi rửa lại một đợt nữa với nước sạch hơn.

Sơ chế chân gà: sau khoảng thời gian đã rửa sạch hơn chân gà xong xuôi, chúng ta sử dụng dao chặt chân gà thực hiện đôi. Phần móng chân, chúng ta cũng đem chặt chẽ bỏ. Nếu có thời kỳ, chúng ta đều có sử dụng dao nhỏ để rạch các đường bên trên chân giúp chân thẩm thấu kỹ gia vị hơn.

Làm sạch và sơ chế chân gà - chân gà chiên mắm phố huế

thực hiện sạch hơn và sơ chế chân gà – chân gà chiên mắm phố huế

Bước 2: pha nước mắm tỏi ớt & ướp chân gà

trộn nước mắm tỏi ớt: Đập dập, băm nhỏ phần tỏi thô, hành khô, gừng, ớt. Tiếp tục đến, bạn trộn nước mắm tỏi ớt theo tỉ lệ: 2 thìa canh nước mắm + 1,5 thìa canh nước lọc + 1 thìa canh nước cốt chanh + 1 thìa canh đường + hành, tỏi & gừng băm nhỏ.

Ướp chân gà: Cho chân gà vào chần sơ ở nước sôi khoảng 2 phút. Tiếp đến, tôi ướp chân gà với ½ muỗng tỏi khô + ½ muỗng hành khô + 1 chút gia vị. Xóc đều cho chân gà ngấm kỹ & để ướp ít nhất 15 phút.

Pha nước mắm tỏi ớt - chân gà chiên mắm hà nội

pha nước mắm tỏi ớt – chân gà chiên mắm Hà Thành

Bước 3: Chiên vàng chân gà

Ướp chân gà - cách làm chân gà chiên mắm

Ướp chân gà – kiểu làm chân gà chiên mắm

Đun ấm già chảo dầu. Nên lựa chọn chảo sâu đáy để món chân gà chiên đc vàng xinh xắn, chín đều. Tinh dầu thiên nhiên nóng, chúng ta cho cục bộ (hoặc một phần) chân gà vào chiên. Đảo đều tay và chiên cùng mức lửa nhỏ nhất làm thế nào để cho chân gà không bị cháy.

Khi toàn thể phần chân gà đã chuyển hẳn qua gold color ruộm tự nhiên, bạn tôi dùng chao để vớt chân gà ra bên ngoài. Cho chân gà đã chiên vào rổ lưới thưa hay giấy thấm tinh dầu cao cấp để thám kém phần mỡ quá chảy ra.

Chiên vàng chân gà - cách làm chân gà chiên mắm

Chiên vàng chân gà – kỹ thuật chân gà chiên mắm

Bước 4: hoàn thiện món chân gà chiên mắm tỏi ớt

chuẩn bị một cái chảo mới sau đo cho vào chảo một tẹo tinh dầu ăn uống. Phi thơm ½ thìa cà phê tỏi khô + ½ muỗng cà phê hành khô. Khi hành tỏi đã dậy mùi, cho chân gà vào đảo đều.

Đảo chân gà khoảng 1 phút, chúng ta trút cục bộ phần mắm tỏi ớt đã pha trước kia đấy vào chảo chân gà. Xóc hay đảo nhanh tay cho chân gà ngấm kỹ mắm tỏi ớt. Chiên chân gà với mắm từ 2 – 3 phút cho đến khi nước trong chảo sánh là được. Nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Chân gà chiên mắm - cách làm chân gà chiên mắm

Chân gà chiên mắm – cách làm chân gà chiên mắm

sau thời điểm hoàn thành món chân gà chiên mắm tỏi ớt, bạn trút chân gà ra đĩa. Bày bên trên đĩa chân gà rau thơm, rau sống và một tẹo lá chanh thái nhỏ cho dậy mùi. Trải nghiệm chân gà chiên mắm tỏi ớt Bên cạnh cơm hoặc bún khi còn ấm. Chân gà chiên mắm tỏi ớt là món ăn uống cực phù hợp để hưởng thụ trong những ngày mưa, ngày mát trời hay se se lạnh. Nhờ kiểu làm chân gà chiên mắm khá sớm & dễ nên món ăn uống này đã được không ít chị em nữ giới thực hành cho bữa cơm mái ấm gia đình. Chuyên mục món ngon từ gà chúc các chúng ta có được những đĩa chân gà chiên mắm tỏi ớt ngon đúng ý nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.
Subscribe Our Newsletter